Vì sao cây cảnh cần được chăm sóc định kỳ?

Trồng được vườn cây cảnh đã khó khăn, chăm sóc và giữ gìn chúng luôn tươi tốt lại là vấn đề nan giải hơn rất nhiều và chắc chắn một điều rằng nếu bạn chăm sóc chúng không đúng cách có thể dẫn đến chết cây, làm mất dáng đẹp của khu vườn từ đó phá vỡ đi niềm vui của bạn mỗi ngày.

Khi đã có một khu vườn đẹp trong tay, việc duy trì để giữ cho khu vườn đó phát triển xanh tốt thì cần bỏ công sức, thời gian chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên. Đồng thời, việc chăm sóc, bảo dưỡng sân vườn đúng cách còn đảm bảo duy trì vẻ đẹp đúng với ý tưởng thiết kế cảnh quan ban đầu.

Vì sao phải chăm sóc cắt tỉa định kì cho cây cảnh?

Tuy nhiên, các loại cây trồng cảnh quan thường phát triển tự nhiên làm khu vườn trở nên hoang dại; rối mắt; um tùm; từ đó phát sinh bệnh cho những loại cây cảnh có sức đề kháng yếu.

Chăm sóc cắt tỉa cây cảnh sẽ giúp khu vườn trở nên gọn gàng; đẹp mắt; tăng tính thẩm mỹ cho cảnh quan vườn và nhà; loại bỏ nguồn sâu bệnh cho cây trồng và đem lại không gian thoáng, sạch cho cả gia đình.

Bao lâu cần cắt tỉa định kì cho cây cảnh 1 lần?

Cây xanh phát triển không ngừng theo thời gian. Vì thế, tùy vào ý đồ trang trí của gia chủ để tiến hành cắt tỉa giữ chiều cao mong muốn.

Thời điểm cắt tỉa định kì cho các loại cây cỏ trong sân vườn là 1 tháng/ lần. Thảm cỏ thì cần cắt xén gọn gàng, cây bóng mát thì cắt bớt những nhánh đâm xiên vào lưới điện, với cây bụi thì cần tỉa gọn tán.

Leave Comments

0886055166
0886055166